คู่มือการปฏิบัติงาน การออกแบบและผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ แบนเนอร์โซเชียลมีเดีย

หลักการและเหตุผล
ในปัจจุบัน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสาธารณะผ่านการประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารขององค์กรไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ การประชาสัมพันธ์ในรูปแบบดิจิทัลโดยเฉพาะแบนเนอร์โซเชียลมีเดียได้รับความนิยม เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและกว้างขวาง
คู่มือฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการออกแบบและผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ประเภทแบนเนอร์โซเชียลมีเดีย เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องและเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด ลดข้อผิดพลาดในการสื่อสาร และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรให้มีความน่าเชื่อถือ
เนื้อหาของคู่มือครอบคลุมตั้งแต่แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ หลักเกณฑ์การออกแบบกราฟิก ไปจนถึงข้อกำหนดเฉพาะของแบนเนอร์ที่เหมาะสมกับแต่ละแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้ เพื่อให้การเผยแพร่ข้อมูลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและตรงตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
วัตถุประสงค์
กระบวนงานหรือขั้นตอนการดําเนินงาน
การนําไปใช้ประโยชน์
ความต่อเนื่อง
บทเรียนที่ได้รับ
ปัจจัยความสําเร็จ
ผู้รับผิดชอบ

ความสอดคล้อง
- การตลาดเชิงรุกและสื่อสารองค์กร
รูปแบบขององค์ความรู้
Best Practice (แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ เป็นที่ยอมรับในวงกว้างโดยมีหลักฐานของความสำเร็จปรากฏชัดเจน)
กลุ่มเป้าหมาย
- บุคลากรภายนอกมหาวิยาลัยขอนแก่น/ ผู้สนใจทั่วไป
- บุคลากรมหาวิยาลัยขอนแก่น
ระยะเวลาดำเนินงานและสถานที่
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น - 1 มิถุนายน พ.ศ. 2565